Trung tâm hỗ trợ

  • Tieno khuyến cáo khách hàng hãy cẩn thận, TUYỆT ĐỐI KHÔNG THANH TOÁN vào TÀI KHOẢN CÁ NHÂN dù với bất kì lí do gì. Toàn bộ giao dịch thanh toán vào tài khoản cá nhân sẽ không phải là giao dịch hợp lệ để đối tác cho vay trừ nợ.

I- Câu hỏi thường gặp

1. Tài khoản ảo là gì?

  • Tài khoản ngân hàng ảo là tài khoản nhận thanh toán riêng cho từng khách hàng, Khách hàng chỉ mất 5 phút để cập nhật khoản thanh toán và có thể tiến hành đăng ký hợp đồng mới ngay lập tức.
  • Để kiểm tra tài khoản ảo của mình tại Tieno, Khách hàng có thể sử dụng những phương thức sau:

2. Cách kiểm tra số tiền thanh toán?

  • Hiện nay Tieno đã triển khai nhiều kênh hỗ trợ để giúp quý khách chủ động kiểm tra thông tin thanh toán mình như sau:
    • Quý khách có thể kiểm tra đầy đủ thông tin thanh toán tại email giải ngân nhận vào ngày nhận tiền với tiêu đề “Tieno - Thông báo giải ngân” trong email đã đăng ký.
    • Tài khoản cá nhân tại đây
    • Tổng đài (028)73060001 sẽ hỗ trợ Quý khách kiểm tra tự động bằng cách dùng số điện thoại đăng ký và gọi đến hotline.

3. Cách thanh toán như thế nào?

  • Hiện tại Tieno đã triển khai rất nhiều các hình thức thanh toán tiện ích khác nhau. Thời gian cập nhật thanh toán sẽ từ 5 phút – 3 giờ làm việc tùy theo hình thức khách hàng lựa chọn:
    • 5 phút - chuyển khoản tài khoản ngân hàng ảo hoặc thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán Bảo Kim, Momo.
    • 30 phút - thanh toán tiền mặt tại Viettel Post.
    • 3 giờ làm việc khi chuyển khoản ngân hàng.
  • Cách thức thanh toán chi tiết tại đây
  • Sau khi thanh toán toàn tất, quý khách vui lòng chụp lại màn hình giao dịch/biên lai thanh toán và giữ lại đến khi có kết quả cập nhật thành công qua số điện thoại và email đã đăng ký.

4. Thanh toán rồi nhưng chưa nhận được thông báo?

  • Thời gian cập nhật thanh toán sẽ từ 5 phút – 3 giờ làm việc tùy theo hình thức khách hàng lựa chọn.
  • Khi các khoản thanh toán được cập nhật thành công, Khách hàng sẽ nhận được tin nhắn và email thông báo trạng thái mới nhất của hợp đồng.
  • Quý khách có thể chủ động kiểm tra kết quả thanh toán tại đây

5. Thanh toán bị thiếu nội dung?

  • Khi tất cả các khoản thanh toán được chuyển thành công, Quý khách sẽ nhận được tin nhắn và email thông báo trạng thái mới nhất của hợp đồng. Khách hàng có thể chủ động kiểm tra kết quả thanh toán tại đây
  • Nếu trên giao dịch chuyển khoản bị thiếu nội dung của hợp đồng. Giao dịch thanh toán sẽ treo đến khi đối tác giải ngân xác minh thành công chủ hợp đồng đúng.
  • Khi phát sinh trường hợp này, Quý khách hãy ngay lập tức gửi thông tin đã đăng ký và hình ảnh chụp/biên lai đã thanh toán tại đây để đội ngũ Chăm sóc khách hàng hỗ trợ kiểm tra.

6. Cách gửi biên lai thanh toán?

  • Trong trường hợp khoản thanh toán đã quá 24 giờ vẫn chưa được cập nhật, Quý khách hãy ngay lập tức gửi thông tin đã đăng ký và hình ảnh chụp/biên lai đã thanh toán tại đây để đội ngũ Chăm sóc khách hàng hỗ trợ kiểm tra giao dịch đã thanh toán.
  • Sau khi hoàn tất gửi biên lai, Quý khách vui lòng chờ 24 giờ để Trung tâm chăm sóc khách hàng hoàn tất việc hỗ trợ cập nhật thanh toán.

7. Làm sao để hủy giải ngân?

  • Việc hủy khoản vay sẽ trực tiếp ảnh hướng đến điểm tín dụng của khách hàng đã và đang hợp tác với Tieno.
  • Rút ngắn thời gian tham gia hợp đồng bằng việc hủy sẽ làm giảm uy tín hoặc hạn mức cho các hợp đồng tiếp theo.
  • Nếu Quý khách chưa thật sự cần sử dụng khoản tiền đã nhận, khách hàng có thể hoàn trả lại khoản giải ngân đã nhận được, ngay trong ngày nhận tiền vào đúng tài khoản của đối tác giải ngân.
  • Kiểm tra tài khoản nhận thanh toán hợp lệ tại đây
  • Sau khi thanh toán toàn tất, quý khách vui lòng chụp lại màn hình giao dịch/biên lai thanh toán và giữ lại đến khi có kết quả cập nhật thành công được gửi qua email đã đăng ký.

8. Làm sao để gia hạn hợp đồng?

  • Đối với hợp đồng khi sắp đến hạn thanh toán, đối tác sẽ tiến hành gửi thông báo đến chủ hợp đồng để nhắc hạn và tránh phát sinh các phí không mong muốn.
  • Nhằm giúp khách hàng nâng cao uy tín trong quá trình tham gia, trong trường hợp Quý khách chưa đủ khả năng thanh toán hoàn tất 1 lần cho hợp đồng, Quý khách có thể thanh toán gia hạn để kéo dài khoản vay thêm 14 ngày (tùy thuộc vào từng thời kỳ sẽ có thời gian gia hạn khác nhau). Kiểm tra chi tiết tại đây

II- Dành cho khách hàng đăng ký mới

1. Cách đăng ký như thế nào?

  • Để nhận được khoản vay lên đến 10 triệu đồng tại Tieno, Khách hàng chỉ cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:
    • Là công dân Việt Nam, đang sinh sống và làm việc tại Lãnh thổ Việt Nam.
    • Đã đủ từ 22 tuổi theo CMND/CCCD và có đầy đủ năng lực về hành vi dân sự.
    • Có thiết bị điện thoại hoặc laptop có kết nối mạng, đầy đủ giấy tờ tùy thân và tài khoản ngân hàng chính chủ.
  • Với một vài thao tác đơn giản bằng cách điền đầy đủ thông tin cần thiết tại trang chủ https://tieno.vn/ và nhập mã OTP xác nhận từ hệ thống gửi đến số điện thoại đăng ký để hoàn tất thông tin.
  • Kết quả đăng ký sẽ được hệ thống gửi thông báo đến di động và email khách hàng đã đăng ký. Để nhận chính xác thông tin và các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Quý khách hãy đăng ký đúng thông tin và thường xuyên kiểm tra thông báo.

2. Đăng ký mới được hạn mức bao nhiêu?

  • Hạn mức nhận được sẽ do đối tác của Tieno tiến hành đánh giá và phê duyệt, phụ thuộc vào điểm tín dụng của từng khách hàng.
  • Đối với những khách hàng lần đầu tham gia, hạn mức chấp thuận đầu tiên phần lớn sẽ dùng để tạo dựng uy tín. mức độ thân thiết của khách hàng và giúp khách hàng làm quen với dịch vụ.
  • Vì vậy hạn mức đầu tiên sẽ có thể không nằm trong mong đợi của khách hàng, tuy nhiên việc nhận và hoàn trả đúng hạn cho hợp đồng đầu tiên sẽ giúp nâng cao điểm uy tín và hạn mức các lần đăng ký tiếp theo.

3. Lãi suất tính như thế nào?

  • Lãi suất hiện nay đang được đối tác của Tieno cam kết sẽ không vượt quá 18,25%/năm chưa bao gồm Phí kèm theo hợp đồng.
  • Phí Dịch vụ, Phí tư vấn (nếu có) sẽ được Tieno quy định theo Hợp đồng và được áp dụng ưu đãi theo các chương trình khuyến mãi của Tieno theo từng thời kỳ.

4. Bao lâu sẽ có kết quả?

  • Nhằm hỗ trợ nhanh chóng việc phê duyệt thông tin sau khi khách hàng đăng ký thành công, Tieno đã sử dụng nhiều công cụ đánh giá nhanh và tiện ích. Quý khách hàng chỉ cần đảm bảo được thông tin đăng ký hợp lệ, quyết định sẽ được hệ thống đưa ra tối đa trong vòng 3 giờ làm việc kể từ lúc nộp hồ sơ thành công.
  • Hãy thường xuyên kiểm tra điện thoại nếu cần nhân viên của Tieno sẽ liên hệ để hỗ trợ quý khách hoàn tất việc xét duyệt.

5. Cách kiểm tra kết quả đăng ký?

  • Quyết định sẽ được hệ thống đưa ra tối đa trong vòng 24 giờ làm việc kể từ lúc nộp hồ sơ thành công.
  • Kết quả đăng ký sẽ được hệ thống gửi thông báo đến số di động và email khách hàng đã đăng ký. Quý khách hãy đăng ký đúng thông tin và thường xuyên kiểm tra thông báo.
  • Kiểm tra kết quả hồ sơ tại đây.

6. Tại sao lại không được duyệt?

  • Việc phê duyệt sẽ do hệ thống đánh giá tùy theo thông tin của khách hàng để tìm kiếm các gói ưu đãi phù hợp.
  • Quý khách hãy thử đăng ký lại thông tin sau ít nhất 7 ngày nhé.

7. Tại sao hạn mức không như mong đợi?

  • Hạn mức tín dụng sẽ phụ thuộc vào đánh giá của hệ thống với thông tin của từng khách hàng. Vậy nên có thể hạn mức được nhận sẽ không giống số tiền khách hàng đã đăng ký.
  • Quý khách hoàn toàn có thể chú động nâng cao hạn mức các lần tiếp theo bằng cách thanh toán đầy đủ và đúng ngày, tránh bị phát sinh trễ và phí phạt trên hợp đồng.

8. Đã đăng ký nhưng không nhận được tiền?

  • Việc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng sẽ mất từ 1 đến 3 ngày, tùy thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng khác nhau..
  • Nếu sau 3 ngày khách hàng vẫn chưa nhận được tiền và hệ thống không hủy hồ sơ. Khách hàng cần gửi hình ảnh chụp sao kê tài khoản nhận tiền từ ngày đăng ký đến hiện tại cho Trung tâm chăm sóc khách hàng, và ghi rõ yêu cầu hỗ trợ bằng cách điền đầy đủ thông tin trong phần Tùy chọn khác -> Gửi hỗ trợ tại đây
    • Giao dịch đã được hủy thành công, màn hình sẽ hiển thị thông tin đăng ký lại sau khi đăng nhập.

III - Dành cho khách hàng thân thiết

1. Muốn thay đổi tài khoản ngân hàng?

  • Để tăng thêm tính bảo mật cho khách hàng, việc thay đổi tài khoản nhận tiền sẽ hoàn toàn dựa trên thao tác từ chính chủ hợp đồng.
  • Khách hàng khi muốn nhận giải ngân qua tài khoản mới sẽ đăng ký đơn vay tiếp theo, đăng nhập bằng mã OTP tại đây
  • Lựa chọn hạn mức và thời hạn mong muốn và bấm vào ô ngay tại phần thông tin tài khoản ngân hàng đã đăng ký trước đó. Thực hiện thay đổi toàn bộ thông tin theo hướng dẫn của hệ thống.

2. Muốn thay đổi thông tin đã đăng ký?

  • Khi khách hàng có các thông tin liên hệ cần thay đổi, hãy liên hệ đến Trung tâm dịch vụ khách hàng để được hỗ trợ.

3. Có thể trả tiền trước hạn hay không?

  • Khách hàng hoàn toàn có thể hoàn trả khoản vay trước bất kỳ lúc nào và không bị phát sinh phí trả trước.
  • Việc trả trước và đúng hạn sẽ góp phần làm nâng cao điểm tín dụng vay của khách hàng.
  • Hướng dẫn thanh toán tại đây

4. Có ưu đãi hay khuyến mãi cho khách hàng thân thiết không?

  • Tùy theo mỗi thời điểm Tieno sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi khác nhau và sẽ gửi thông tin qua email, số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký.
  • Hãy kiểm tra thường xuyên email hoặc đăng nhập tại đây để nhận nhiều chương trình ưu đãi hơn từ Tieno nhé.

IV - Các lỗi thường gặp

1. Không nhận được OTP?

  • Mã OTP sẽ được gửi đến qua tin nhắn hoặc cuộc gọi tự động trong vòng 5 phút. Sau 3 lần thử nếu vẫn không nhận được OTP, Quý Khách hãy kiểm tra lại kết nối và hãy tắt ứng dụng trình duyệt và khởi động lại điện thoại.
  • Nếu sau khi khởi động lại thiết bị và vẫn gặp lỗi tương tự, Quý khách vui lòng quay phim lại toàn bộ quá trình đăng ký sau đó gửi thông tin tại đây.

2. Lỗi đăng ký không thành công, không tải được hình ảnh?

  • Quý khách vui lòng kiểm tra lại kết nối mạng, tắt ứng dụng hiện tại và khởi động lại thiết bị.
  • Quý khách có thể sử dụng các trình duyệt khác nhau như: google chrome, safari,…
  • Nếu sau khi đã hoàn thành theo hướng dẫn và vẫn không nhập được thông tin, vui lòng quay phim lại toàn bộ quá trình và gửi thông lại tại đây